0903 833 087

0903 314 314

Kinh doanh

Sản phẩm mới

Video

Tin tức

« Quay lại

Hướng dẫn cách lội nước mùa mưa bằng xe máy

Rảnh rỗi 1 xíu, nhân dịp trời dạo này mưa nhiều và ngập đường nên tôi chia sẻ 1 chút kinh nghiệm khi đi xe trời mưa và lội nước cho các mẹ. Hi vọng mọi người có thể vượt qua đoạn đường mưa gió để về nhà với chồng con.

- Trước khi đi qua chỗ ngập, phải chắc chắn là mình không phải dừng lại vì chỉ cần đường hơi tắc, ngừng lại 1 cái là tỉ lệ chết máy luôn rất cao. Vậy nên thấy không ổn thì quẹo đường khác hoặc về số 0 rồi dắt qua. Đừng cố quá rồi cái xe thành quá cố. 

- Tiếp theo là cách đi qua chỗ ngập đơn giản: luôn giữ đều ga, không được giảm gia dù có thế nào đi nữa. Không cần chạy nhanh, chỉ cần chạy đều. Xe số thì về số 1 hoặc 2, xe ga chạy rề rề để cầm chừng. Nếu có biến xảy ra trước mặt ( ví dụ như 1 chú bò lạc chạy đi tìm chỗ ăn cỏ hay 1 đàn vịt bầu tung tang bơi lội…) thì chỉ bóp phanh lại rồi lách qua nhưng vẫn giữ nguyên tay ga. NHỚ LÀ GIỮ NGUYÊN TAY GA . Chỉ đơn giản là vậy. Chục năm nay tôi lội nước ở Q6 đều đều nhưng vẫn chưa bị tắt máy lần nào. Yên tâm mà làm thôi. 

- Gạch đầu dòng tiếp theo dành cho các mẹ sa cơ lỡ vận bị tắt máy: HÃY THỬ ĐỀ MÁY 1 LẦN DUY NHẤT, nếu được thì phóng luôn và ngay như bước trước đã nói. Còn nếu không được thì xuống xe dắt máy và đừng cố thử nữa. Thử nữa thì xe sẽ hỏng nặng vì nước pha dầu vào động cơ, lúc đó thì khóc tiếng Thổ Nhĩ Kỳ nhé. Sau khi dắt ra khỏi được đoạn đường thì làm 2 động tác cơ bản: 

  • Dắt đầu xe dựng lên dốc hay phía trên lề đi bộ, dựng làm sao cho ống bô chúc xuống để nước ra hết ngoài
  • Thò tay xuống cái chụp bugi, rút nhẹ nó ra để lộ bugi. Lau khô đầu bugi - cái đầu kim loại ấy (lấy áo chùi đại nếu không có gì xài) và gõ cho hết nước ra khỏi đầu chụp bugi. Sau đó gắn lại, đẩy cái rụp vào là xong. Dễ lắm.

Xong xuôi thì đề máy phóng về nhà thôi. Nếu mà không nổ máy được thì đành phải dắt cho thợ làm thôi. Các mẹ có đưa tôi, tôi cũng ko biết làm gì hơn ngoài mấy cái cơ bản này đâu.  
Rảnh rỗi ngồi viết sơ sơ vài câu. Có ai muốn hỏi gì thì cứ hỏi nhé. 

Trả lời câu hỏi cho các mẹ: 

- Về xe tay ga, cũng làm như xe số nhưng phải biết chỗ bugi nằm đâu + mở ra cũng khá là khó. Vậy nên tôi không post rõ cho xe ga. Nhưng do yêu cầu đông đảo từ các mẹ, tôi sẽ post 1 số hình để hướng dẫn. Thực ra trong quyển sách hướng dẫn cho xe máy đều có hết, chỉ là các mẹ không đọc thôi.

Theo webtretho.com